Tuyên truyền An toàn giao thông và phòng chống ma túy

15:55, 05/10/2016

Ngày 5-10, Huyện đoàn Đồng Hỷ phối hợp với Công an huyện tổ chức buổi tuyên truyền An toàn giao thông và phòng, chống ma túy tại Trường THPT Trại Cau.

Tại buổi tuyên truyền, trên 900 học sinh và giáo viên Trường THPT Trại Cau đã tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ với một số thông điệp trọng tâm như: Đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy; không chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng; không điều khiển xe khi uống rượu, bia; ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông... Bên cạnh đó, Công an huyện cũng đã thông tin về tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy, người nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh và huyện; các dấu hiệu nhận biết người nghiện ma túy; công tác đấu tranh, tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy tại các cơ quan, đơn vị, trường học. Các nội dung nói trên còn được tuyên truyền lồng ghép một cách sôi nổi, hấp dẫn thông qua các tiểu phẩm, giao lưu sân khấu và trả lời câu hỏi.

 

Nhân dịp này, Bí thư đoàn của 18 xã, thị trấn và các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đã Ký cam kết thi đua thực hiện tốt Cuộc vận động “3 không với ma túy” trong thanh thiếu niên, gồm: Không sử dụng; Không buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép các chất ma túy; Không dung túng, bao che cho tội phạm và tệ nạn ma túy.