Tuyên truyền, tập huấn kỹ năng truyền thông phòng, chống ma túy

09:25, 11/10/2016

Huyện đoàn Phú Bình vừa phối hợp với Trường THPT Điềm Thụy  tổ chức Chương trình tuyên truyền, tập huấn kỹ năng truyền thông phòng, chống ma túy, tội phạm, tệ nạn xã hội, HIV/AIDS cho trên 1.000 học sinh và cán bộ, giáo viên nhà trường.

Với hình thức sân khấu hóa, các tiểu phẩm do học sinh Trường THPT Điềm Thụy thực hiện đã nói về tác hại của ma túy; tội phạm, tệ nạn xã hội, căn bệnh HIV/AIDS hiện nay….

 

Cùng với đó, học sinh và cán bộ giáo viên được Cơ quan Công an truyền đạt những thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác phòng, chống ma túy, tội phạm ma túy; tệ nạn xã hội và HIV/AIDS; những kiến thức kỹ năng cơ bản về ma túy, nghiện ma túy, tác hại và các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các tệ nạn xã hội; công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh, huyện và trong trường học hiện nay; giao lưu, trao đổi qua các câu hỏi về tác hại của các loại ma túy; về cách nhận biết các loại ma túy; phương pháp và cách phòng tránh ma túy; từ người nghiện ma túy dẫn đến các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và căn bệnh HIV/AIDS.

 

Thông qua buổi tuyên truyền, tập huấn kỹ năng truyền thông sẽ giúp cho cán bộ giáo viên, các em học sinh nhà trường nắm được những kiến thức kỹ năng cơ bản về phòng, chống ma túy, tội phạm, tệ nạn xã hội và HIV/AIDS. Qua đó, tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương và trong trường học…/.