Ban chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh kiểm tra tại Định Hóa

13:54, 22/11/2016

Ngày 22-11, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) tỉnh do Đại tá Nguyễn Văn Thực, Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH trên địa bàn huyện Định Hóa.

Ngay từ đầu năm 2016, UBND huyện Định Hóa đã kiện toàn Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH của huyện; đồng thời, luôn quan tâm, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học… trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH. Bên cạnh đó, huyện cũng luôn chú trọng đến công tác chuẩn bị lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy. Lực lượng dân phòng và lực lượng PCCC cơ sở được củng cố, duy trì hoạt động thường xuyên. Cụ thể, toàn huyện đã thành lập và củng cố được 435 đội dân phòng xóm, phố và 381 tổ PCCC rừng trên địa bàn huyện. Trong năm 2016, các cơ quan chức năng của huyện đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC số 1 (thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh) tổ chức kiểm tra an toàn về PCCC đối với 117 cơ sở thuộc diện quản lý PCCC. Qua kiểm tra hầu hết các cơ sở đều chấp hành nghiêm túc những quy định của pháp luật về PCCC. Theo báo cáo của UBND huyện, từ ngày 16-11-2015 đến ngày 15-11-2016, trên địa bàn huyện đã xảy ra 4 vụ cháy (gồm: 2 vụ cháy nhà và 2 vụ cháy cơ sở sản xuất) gây thiệt hại về tài sản khoảng 140 triệu đồng. Nguyên nhân xảy ra cháy chủ yếu là do chập điện, sơ xuất khi sử dụng lửa hoặc do sự cố kỹ thuật.

 

Tại buổi kiểm tra, Đoàn công tác đã đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của UBND huyện đối với công tác PCCC trên địa bàn. Tuy nhiên, Đoàn cũng đề nghị thời gian tới, UBND huyện cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia PCCC và CNCH; tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát đối với các cơ sở, đơn vị có nguy cơ xảy ra cháy nổ cao như: chợ; cửa hàng tạp hóa, quán ăn, quán karaoke… ; tiếp tục đôn đốc và nhân rộng các đơn vị điểm cấp xã, thị trấn về công tác PCCC và CNCH…