Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc ngăn cản, hành hung phóng viên

16:05, 09/11/2016

Như tin chúng tôi đã đưa, vào ngày 6-11, tại khu vực suối Cây Hồng thuộc xóm 8B, thị trấn Quân Chu (Đại Từ), 2 phóng viên của Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Nguyên là Nguyễn Anh Tuấn và Đặng Văn Nghịnh khi đang tác nghiệp đã bị một số người ngăn căn, hành hung.

Sau khi vụ việc xảy ra, ngày 7-11, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các ngành chức năng của tỉnh, UBND huyện Đại Từ và UBND xã Quân Chu để yêu cầu báo cáo thông tin. Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Vũ Hồng Bắc có ý kiến chỉ đạo: Yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Đại Từ chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ vụ việc nêu trên, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; báo cáo tình hình, kết quả điều tra, xử lý về UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất. Tổ chức rà soát, rút kinh nghiệm, tăng cường công tác quản lý, không để tình trạng tương tự tái diễn. Giao cho Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với thủ trưởng các đơn vị có liên quan tổ chức rà soát, hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện công tác quản lý, khai thác cát sỏi đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường quản lý, hướng dẫn phóng viên, nhà báo tác nghiệp trên địa bàn, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương bảo vệ quyền lợi chính đáng của các phóng viên, nhà báo theo quy định của pháp luật.

 

Cũng trong ngày 7-11, Hội Nhà báo tỉnh đã có Công văn số 57/CV-HNB gửi UBND tỉnh, Công an tỉnh, UBND huyện Đại Từ với nội dung đề nghị xử lý vụ việc hành hung phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này khi có kết luận của cơ quan chức năng.