Cục An toàn Lao động kiểm tra hiện trường vụ nổ lò hơi

15:48, 11/11/2016

Trước vụ việc nổ lò hơi gây hậu quả nghiêm trọng khiến 2 người chết và 6 người bị thương chiều ngày 10-11 tại Công ty Cổ phần Xây dựng và sản xuất vật liệu Thái Nguyên (tổ 15, phường Quan Triều, T.P Thái Nguyên), ngày 11-11, Đoàn công tác của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội do ông Nguyễn Anh Thơ, Phó Cục trưởng Cục An toàn Lao động đã trực tiếp kiểm tra, nắm bắt tình hình tại hiện trường.

Quá trình đánh giá hiện trường, nắm bắt thông tin tại các hồ sơ do Công ty cung cấp, ông Nguyễn Anh Thơ cho rằng, việc quản lý hồ sơ các thiết bị tại Công ty Cổ phần Xây dựng và sản xuất vật liệu Thái Nguyên không được chặt chẽ, các khâu từ thiết kế, bảo dưỡng và kiểm định được Công ty đưa ra bằng những văn bản có thời gian quá lâu so với quy định. Bên cạnh đó, việc huấn luyện kiến thức cho cán bộ vận hành và người quản lý về sử dụng thiết bị còn sơ sài. Tuy nhiên, nguyên nhân vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

 

Vụ nổ tại Thái Nguyên xảy ra chỉ sau một thời gian ngắn vụ nổ nồi hơi xảy ra mới đây tại tỉnh Thái Bình gây hậu quả nghiêm trọng  đã báo động về việc tuân thủ chưa nghiêm ngặt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn lao động nồi hơi và bình chịu áp lực (do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội ban hành năm 2008) ở nhiều doanh nghiệp đang sử dụng các thiết bị này.

 

Cũng trong ngày 11-11, lực lượng của Bộ Công an đã có mặt tại hiện trường điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.