Đón nhận và an táng hài cốt liệt sĩ

14:50, 23/11/2016

Ngày 23-11, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã Điềm Mặc (Định Hóa) đã tổ chức Lễ đón nhận hài cốt liệt sĩ Ma Đình Thủy về quê nhà và an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ của huyện.   

Liệt sĩ Ma Đình Thủy, sinh năm 1951, tại xómThẩm Dọoc, xã Điềm Mặc (Định Hóa). Tháng 8 năm 1969, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, đồng chí đã tình nguyện lên đường nhập ngũ và được biên chế vào Đại đội 15, Trung đoàn 64, Sư đoàn 320, đóng quân tại tỉnh Gia Lai. Trong thời gian tham gia quân đội, đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng chí đã được tặng Huân chương Kháng chiến hạng Ba; Huân chương Chiến sĩ giải phóng hạng Nhì; Huân chương Chiến công hạng Ba cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen của Đảng, Nhà nước và Quân đội. Ngày 26-3-1975, trong Chiến dịch Tây Nguyên mở đầu cho cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, đồng chí đã anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Lúc đó, đồng chí đang mang quân hàm Trung úy, chức vụ Đại đội trưởng. Sau khi hy sinh, liệt sĩ Ma Đình Thủy được đồng đội an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ của thị xã Ayun Pa (Gia Lai).

 

Thực hiện nguyện vọng của thân nhân gia đình và sự giúp đỡ của các cấp, ngành, hài cốt của liệt sĩ Ma Đình Thủy đã được đưa về quê nhà an táng. Lễ đón nhận, an táng hài cốt liệt sĩ Ma Đình Thủy đã được Đảng bộ, chính quyền và đông đảo nhân dân địa phương tổ chức trang trọng, thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc.