Đồng Hỷ: Diễn tập chiến đấu, phòng thủ xã, thị trấn

16:37, 04/11/2016

Từ 17-10 đến 15-11, huyện Đồng Hỷ tổ chức đợt diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã, thị trấn năm 2016 ở 4 xã gồm: Tân Lợi, Hợp Tiến, Hòa Bình, Văn Lăng. Trong đó, xã Tân Lợi tổ chức diễn tập điểm để rút kinh nghiệm cho các xã, thị trấn trong huyện.

Nội dung diễn tập gồm 2 phần. Phần 1 là thực hành làm kinh tế kết hợp với nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng - an ninh. Trong đó, mỗi đơn vị diễn tập xây dựng 1 công trình kinh tê, tập trung vào sửa chữa đường giao thông xung yếu, phát quang hành lang đường, tháo dỡ các mái vẩy, mái che ảnh hưởng đến hành lang giao thông. Phần 2 là tổ chức thực hành, diễn tập diễn ra theo 3 giai đoạn gồm: Chuyển xã vào trạng thái quốc phòng và lực lượng vũ trang vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu; tổ chức chuẩn bị chiến đấu phòng thủ; thực hành chiến đấu phòng thủ. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều làm tốt khâu chuẩn bị để bảo đảm đợt diễn tập diễn ra theo đúng kế hoạch, thời gian, quân số và an toàn tuyệt đối về người và trang thiết bị.

 

Đợt diễn tập này nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, điều hành của chính quyền, công tác tham mưu của cơ quan Quân sự, Công an và các ban, ngành, đoàn thể của xã trong mọi tình huống.