Giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật

11:07, 21/11/2016

Vừa qua, Liên đoàn Lao động tỉnh thành lập Đoàn liên ngành giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về Bảo hiểm xã hội, công tác An toàn vệ sinh lao động và Quy chế dân chủ ở cơ sở tại 13 đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Qua giám sát cho thấy cơ bản các đơn vị đã thực hiện đầy đủ các quy định. Tuy nhiên, còn một số đơn vị chưa chấp hành nghiêm chỉnh quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội; nợ đọng, chậm đóng Bảo hiểm cho người lao động. Có đơn vị chưa tổ chức khám sức khỏe 2 lần/năm cho người lao động làm công việc nặng nhọc, độc hại và khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho người lao động… Các đơn vị, doanh nghiệp Đoàn tiến hành giám sát còn một số đơn vị vẫn còn nợ đọng tiền Bảo hiểm xã hội với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng.

 

Trước thực trạng này, Đoàn giám sát đã yêu cầu các doanh nghiệp chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội, công tác an toàn vệ sinh lao động và quy chế dân chủ ở cơ sở. Đồng thời hướng dẫn các doanh nghiệp đang nợ bảo hiểm xây dựng lộ trình đóng, nộp bảo hiểm theo đúng quy định, đảm bảo quyền lợi của người lao động.