Hội nghị khoa học tâm thần kinh khu vực phía Bắc mở rộng lần thứ II

14:15, 25/11/2016

Ngày 25-12, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị khoa học tâm thần kinh khu vực phía Bắc mở rộng lần thứ II. Dự Hội nghị có các chuyên gia đầu ngành lĩnh vực thần kinh đã và đang công tác tại các trường Y, Dược, các bệnh viện tuyến Trung ương và Hội y học Thần kinh các khu vực Trung, Nam bộ cùng các y, bác sĩ chuyên khoa thần kinh thuộc các tỉnh khu vực phía Bắc từ Hà Tĩnh trở ra.

Trong phiên thảo luận chuyên môn kết hợp Hội nghị khoa học, Ban tổ chức đã nhận được 32 bài báo cáo khoa học và trên 10 tham luận về phương pháp chẩn đoán hình ảnh; phác đồ điều trị mới cho bệnh nhân thần kinh, đột quỵ; nhồi máu não, lâm sàng và huyết học; điều trị rối laonj tâm thần cấp sau chấn thương sọ não… Đây là dịp các nhà khoa học, các chuyên gia, bác sĩ điều trị cũng như các đơn vị sản xuất, nghiên cứu về thiết bị y tế phục vụ tham khám, điều trị trao đổi kinh nghiệm và hợp tác kết nối nâng cao chất lương khám, chữa bệnh liên quan đến thần kinh. 

 

Trước Hội nghị khoa học, Hội Y học Thần kinh tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành Đại hội nhiệm kỳ 2016-2021. Nhiệm kỳ 2010-2015,  Hội đã kết nạp mới hàng chục hội viên nâng tổng số lên trên 30 người, trong đó có nhiều hội viên đang công tác, giảng dạy tại các tỉnh khu vực phía Bắc. Tham mưu tích cực với cơ quan quản lý tổ chức hội thảo và thu hút nhiều đề tài nghiên cứu khoa học có giá trị cao, tích cực hỗ trợ kịp thời cho công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân.