Hội thao diễn tập sơ cấp cứu cứu hộ cứu nạn năm 2016

15:29, 04/11/2016

Sáng 4-11, tại khu vực Sông Cầu, xã Huống Thượng (Đồng Hỷ), Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Hỷ tổ chức Hội thao diễn tập sơ cấp cứu cứu hộ cứu nạn năm 2016. Hội thi có sự tham gia của 4 đội với 60 thành viên là những cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ các xã Huống Thượng, Linh Sơn, Hòa Bình và thị trấn Chùa Hang.

Tại đây, các đội sẽ dự thi giải quyết tình huống giả định thuộc 3 nội dung gồm: thi cứu dựng lán trại tạm trú cho nhân dân khi có thiên tai cần di chuyển khỏi nơi nguy hiểm; sơ cấp cứu chấn thương và thi cứu hộ cứu nạn dưới nước. Các đội thi tham gia phải đảm bảo an toàn khi sơ cấp cứu cứu hộ cứu nạn như khởi động trước khi cứu vớt nạn nhân, cách phòng tránh các bệnh lây nhiễm khi làm công tác cứu hộ, cứu nạn..; đảm bảo đúng yêu cầu về chuyên môn (đúng trình tự, kỹ thuật và thao tác); đúng thời gian quy định. Hội thao được diễn ra thành công, nội dung tình huống dự thi sát với thực tế và đảm bảo an toàn cho người và tài sản. Kết thúc hội thao, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Đội xã Huống Thượng; giải Nhì cho Đội thị trấn Chùa Hang; đồng giải Ba cho 2 đội xã Linh Sơn và Hòa Bình.

 

Đây là hoạt động giúp người dân nâng cao kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu cứu hộ, cứu nạn; có ý nghĩa thiết thực góp phần phòng tránh và giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra.