Khánh thành nhà văn hóa xóm Tân Đào

10:48, 10/11/2016

Ngày 9-11, xóm Tân Đào, xã Tràng Xá (huyện Võ Nhai) tổ chức Lễ cắt băng khánh thành công trình nhân đạo nhà văn hóa xóm. Đến dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh; lãnh đạo huyện và Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) của 9 huyện, thành phố, thị xã.

Xóm Tân Đào có 58 hộ dân với 245 nhân khẩu. Trước đây, chưa có nhà văn hóa, người dân tổ chức sinh hoạt nhờ phòng học của Trường Tiểu học Đông Bo. Do phòng nhỏ hẹp, xuống cấp khiến cho điều kiện sinh hoạt văn hóa, hội họp của nhân dân gặp nhiều khó khăn. Tháng 7 vừa qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành; sự nỗ lực đóng góp của nhân dân xóm, sự giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh và hai đơn vị đỡ đầu là Bệnh viện Đa khoa huyện Võ Nhai và Trạm Bảo vệ thực vật huyện đã xây dựng được công trình nhà văn hóa xóm. Sau hơn 3 tháng, công trình được hoàn thành và đi vào sử dụng với diện tích 110m2, sânrộng 140m2; tổng vốn đầu đầu tư gần 400 triệu đồng. Trong đó, cán bộ, hội viên Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ 120 triệu đồng; Bệnh viện Đa khoa huyện Võ Nhai hỗ trợ hơn 15 triệu đồng; số tiền còn lại do nhân dân đóng góp ngày công và vật liệu xây dựng.

 

Công trình đưa vào sử dụng có ý nghĩa góp phần đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, hội họp của cộng đồng nhân dân; là nơi để bà con học tập, tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất, góp phần nâng cao chất lượng đời sống cũng như làm thay đổi bộ mặt nông thôn của địa phương. Đây cũng là hoạt động thiết thực Hưởng ứng phong trào “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phát động nhân Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2016).