Khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích trong hoạt động nhân đạo

15:52, 16/11/2016

Ngày 16-11, UBND huyện Phú Lương đã tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2016).

Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phát huy mạnh mẽ, khẳng định vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo. Các công tác, phong trào của Hội được Đảng và Nhà nước quan tâm, chỉ đạo, ủng hộ, tạo mọi điều kiện và đã đạt được những kết quả trên nhiều lĩnh vực. Cùng với sự phát triển của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Lương đã làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện để lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai kịp thời, có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác nhân đạo, an sinh xã hội. Tổ chức Hội được kiện toàn, củng cố và ổn định. Hiện, toàn huyện có 22 cơ sở hội với 368 chi hội và gần 4.000 hội viên, trên 11.700 đội viên, thanh, thiếu niên chữ thập đỏ. Công tác hội và các phong trào của Hội ngày càng đổi mới và có hiệu quả cao, cụ thể như phong trào Đội tình nguyện viên xe ôm Chữ thập đỏ; chốt sơ cấp cứu cộng đồng ở các điểm đen về tai nạn giao thông...

 

Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp nhân đạo" cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo; UBND huyện Phú Lương khen thưởng cho 3 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 70 năm thành lập và phát triển Hội Chữ thập đỏ của huyện.