Kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC và cứu nạn, cứu hộ

10:11, 23/11/2016

Từ ngày 15-11 đến 10-12, Ban Chỉ đạo Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh Thái Nguyên mở đợt kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với UBND các huyện, thành phố, thị xã và các cơ sở trọng điểm về phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Trong đợt này, Ban Chỉ đạo tổ chức kiểm tra điểm tại T.P Thái Nguyên; các huyện: Phổ Yên, Định Hóa, Phú Bình, thị xã Phổ Yên và 12 cơ sở trọng điểm về cháy nổ. Nội dung kiểm tra bao gồm việc triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Công tác chỉ đạo thành lập, củng cố, kiện toàn và duy trì hoạt động của Ban chỉ đạo PCCC và CNCH, công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy…; việc phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh và các ngành chức năng thực hiện việc quy hoạch xây dựng mạng lưới các đội cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực trên địa bàn và kiểm tra thực tế tại một số cơ sở trọng điểm về cháy nổ tại địa phương.

 

Đến ngày 22-11, Đoàn đã hoàn thành việc kiểm tra tại UBND thành phố Thái Nguyên, UBND huyện Định Hóa và 4 cơ sở trọng điểm về phòng cháy, chữa cháy. Qua kiểm tra, các huyện, thành đã có sự quan tâm tới công tác phòng cháy, chữa cháy; chủ động kiện toàn Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH của địa phương, chú trọng đến công tác tuyên truyền và xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở.