Ký hợp tác y tế tình nguyện với Bệnh viện Seoul Samsung

15:26, 11/11/2016

Ngày 11-11, được sự hỗ trợ của Tập đoàn Samsung Việt Nam, Sở Ngoại vụ, Bệnh viện A Thái Nguyên và Bệnh viện Seoul Samsung (Hàn Quốc) đã tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ về chương trình tình nguyện y tế giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Theo thỏa thuận hợp tác, trong thời gian tới, Bệnh viện Bệnh viện Seoul Samsung sẽ hỗ trợ Bệnh viện A trong các hoạt động: phẫu thuật ngoại khoa, chẩn đoán và điều trị miễn phí cho bệnh nhân trên địa bàn tỉnh; tổ chức các bài giảng và hội thảo với sự tham gia của các chuyên gia tư vấn nhằm chia sẻ thông tin về kỹ thuật y tế đang được ứng dụng tại Hàn Quốc; điều phối và tư vấn những vấn đề về y tế cơ bản tới đội ngũ y, bác sĩ của các bệnh viện trên địa bàn.

 

Trước đó, từ ngày 6-11 đến 10-11, đoàn bác sĩ, y tá của Bệnh viện Seoul Samsung và các tình nguyện viên đã phối hợp với Bệnh viện A khám, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 1 nghìn người dân; phẫu thuật cho 15 bệnh nhân bị các dị tật bẩm sinh hoặc bị các di chứng sau bỏng, sau chấn thương. Đoàn cũng đến thăm, tặng quà cho người già và trẻ em tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh.