Nhiều hoạt động ý nghĩa tiếp tục được triển khai

10:38, 30/11/2016

Mới đây, 27 tình nguyện viên của Công ty Samsung C&T Việt Nam chuyên về xây dựng (trong đó có 12 nhân viên người Hàn Quốc) đã đến xã Nga My (Phú Bình) để cùng với Tổ chức Habitat for Humanity Việt Nam (Habitat Việt Nam) tham gia xây dựng nhà ở cho gia đình bà Nguyễn Thị Mong, ở xóm Đò.

Bà Mong, người con gái và cháu gái từ nhiều năm nay phải sống trong một căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng (tường bị nứt, mái tôn mục nát). Do thu nhập bấp bênh từ người con gái làm công nhân trong nhà máy nên gia đình bà không dám nghĩ đến việc xây dựng một căn nhà mới. Được sự hỗ trợ về tài chính và công sức của các tình nguyện viên Công ty Samsung C&T mà mơ ước có được một nơi ở tươm tất và an toàn của gia đình bà Mong sắp trở thành hiện thực. Ngôi nhà có diện tích sử dụng khoảng 40m2, trị giá 70 triệu đồng (trong đó được Công ty Samsung C&T hỗ trợ 45 triệu đồng thông qua Tổ chức Habitat Việt Nam). Dự kiến ngôi nhà sẽ được hoàn thành vào giữa tháng 12-2016.

 

Cũng trong dịp này, đoàn tình nguyện viên đã có buổi giao lưu với các em học sinh Trường Tiểu học Nga My 1, tuyên truyền đến các em những kiến thức giữ gìn vệ sinh cá nhân.

 

Đây là những hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án Làng Samsung C&T 3. Dự án được thực hiện trong vòng một năm (từ tháng 3-2016 đến tháng 2-2017) tại 2 xã Nga My và Bàn Đạt (Phú Bình). Dự án được tài trợ bởi Công ty Samsung C&T Hàn Quốc, còn Tổ chức Habitat Việt Nam hỗ trợ về chuyên môn xây dựng, tập huấn kiến thức và kỹ năng cho 140 hộ để xây mới, sửa chữa nhà ở; nâng cấp hệ thống nước sạch và vệ sinh. Tổ chức Habitat Việt Nam cũng góp phần nâng cao năng lực cộng đồng thông qua tập huấn về tài chính hộ gia đình; nước sạch, vệ sinh môi trường; phòng chống và quản lý rủi ro thiên tai.

 

Tổ chức Habitat Việt Nam là một văn phòng chi nhánh của Tổ chức Habitat for Humanity quốc tế, đi vào hoạt động từ năm 2001 tại Đà Nẵng. Habitat Việt Nam thường xuyên hỗ trợ các hộ nghèo xây dựng, sửa chữa nhà ở; cải thiện, nâng cấp hệ thống nước sạch và vệ sinh môi trường. Hiện nay, Habitat Việt Nam có dự án ở nhiều tỉnh trong cả nước, trong đó có Thái Nguyên.