Tập huấn công tác kiểm tra an toàn thực phẩm

15:40, 10/11/2016

Chiều 10-11, huyện Đại Từ đã tổ chức tập huấn tập huấn công tác kiểm tra an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế năm 2016. Tham gia tập huấn có hơn 100 người là lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác kiểm tra an toàn thực phẩm, trạm trưởng trạm y tế các xã, thị trấn.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe về tình hình công tác an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn huyện hiện nay. Theo đó, mặc dù đã được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở quan tâm triển khai thực hiện và đạt được kết quả tích cực trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, tuy nhiên, vẫn còn có cơ sở sản xuất, kinh doanh chạy theo lợi nhuận không tính đến quyền lợi của người tiêu dùng, kinh doanh thực phẩm kém chất lượng, quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc… Ngoài ra, các đại biểu còn được cung cấp các kiến thức về việc phân cấp nhiệm vụ quản lý nhà nước về an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn tỉnh; các quy định hoạt động kiểm tra an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế; quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm; quy định mức thu phí, lệ phí quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

Qua tập huấn, các đại biểu sẽ về triển khai thực hiện công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm ở địa phương một cách chặt chẽ, nhằm loại bỏ các thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh ra khỏi thị trường.