Thêm 5 trạm y tế xã, phường đạt chuẩn Quốc gia

14:38, 16/11/2016

Năm 2016, T.X Phổ Yên đăng ký có thêm 5 trạm y tế xã, phường đạt chuẩn Quốc gia là: Đông Cao, Hồng Tiến, Tiên Phong, Minh Đức và Bãi Bông.

Thực hiện kế hoạch này UBND T.X Phổ Yên đã chỉ đạo Trung tâm Y tế và các địa phương rà soát những tiêu chí chưa đạt theo Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã, giai đoạn 2011-2020 để tập trung hoàn thiện. Cùng với việc đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật phục vụ khám, chữa bệnh, thị xã đã chỉ đạo thực hiện một số giải pháp như: tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, gắn thực hiện tiêu chí trạm y tế đạt chuẩn với Chương trình xây dựng nông thôn mới; quan tâm phát triển nguồn nhân lực, phấn đấu mỗi trạm bình quân có 6 cán bộ trình độ chuyên môn trung cấp trở lên, các thôn, xóm có nhân viên y tế được đào tạo cơ bản; vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện...

 

Theo đánh giá của Hội đồng thẩm định T.X Phổ Yên, các trạm y tế đăng ký đều đạt 90-95 điểm trong thang điểm 100 và hiện đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND tỉnh công nhận. Như vậy, đến hết năm 2016, Phổ Yên sẽ có 16/18 trạm y tế xã, phường đạt chuẩn Quốc gia.