Xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế trong thanh niên

14:38, 29/11/2016

Ngày 29-11, Tỉnh đoàn phối hợp với huyện đoàn Phú Bình tổ chức lớp tập huấn xây dựng mô hình phát triển kinh tế trong thanh niên năm 2016.

Tham gia lớp có khoảng 70 người là Bí thư, Phó Bí thư đoàn các xã, thị trấn và các chi đoàn; các đoàn viên, thanh niên làm kinh tế giỏi và những người đang có nhu cầu phát triển kinh tế, xây dựng các mô hình tổ hợp tác (THT), hợp tác xã (HTX) tại các địa phương trên địa bàn huyện.

 

Tại đây, các học viên đã được tìm hiểu: Những nội dung cơ bản của Luật HTX năm 2012 và các chính sách phát triển kinh tế tập thể; quy trình thủ tục thành lập THT, HTX; trao đổi thông tin về chính sách, nguồn vốn vay ưu đãi hiện có của Liên minh HTX tỉnh và đoàn thanh niên đối với các mô hình thanh niên phát triển kinh tế, THT, HTX của thanh niên; hướng dẫn quy trình lập dự án vay vốn Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm nguồn vốn kênh Trung ương Đoàn cho đoàn viên, thanh niên.

 

Lớp tập huấn nhằm trang bị cho các đoàn viên, thanh niên có những kiến thức cơ bản về Luật HTX và các chính sách phát triển kinh tế tập thể, từ đó góp phần giúp tuổi trẻ các địa phương nỗ lực phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống và làm giàu cho quê hương.