Bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

15:06, 12/12/2016

Sáng 12-12, Hội Chữ thập đỏ T.P Sông Công phối hợp với UBND xã Bình Sơn tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Quế (sinh năm 1958), là hộ nghèo của xóm Phú Sơn.

Gia đình bà Quế hiện có 2 bà cháu, cháu đang tuổi ăn học, bản thân bà Quế thường xuyên ốm đau, bệnh tật nhưng hằng ngày vẫn đi thu mua sắt vụn để mưu sinh. Hiện, gia đình bà Quế được xếp vào nhóm đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Sau hơn 1 tháng thi công, ngôi nhà cấp bốn đã được hoàn thành với diện tích 55m2, tổng kinh phí xây dựng trên 108 triệu đồng, trong đó, Hội Chữ thập đỏ T.P Sông Công hỗ trợ 10 triệu đồng, Quỹ vì người nghèo của thành phỗ hỗ trợ 8 triệu đồng, anh em hỗ trợ 20 triệu đồng, còn lại là số tiền của gia đình và vay mượn họ hàng, làng xóm…

 

Nhân dịp này, các ban, ngành, đoàn thể của thành phố, xã, xóm đã tặng gia đình bà Quế những phần quà ý nghĩa giúp gia đình sớm ổn định cuộc sống. Được biết, đây là ngôi nhà nhân đạo thứ 3 được Hội Chữ thập đỏ T.P Sông Công bàn giao cho hộ nghèo trong năm nay.