Đại hội nhiệm kỳ 2017-2019

17:03, 29/12/2016

Ngày 29-12, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2017-2019 với mục tiêu “Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Đoàn, nâng cao chất lượng đào tạo góp phần phát triển Nhà trường”. Gần 200 đoàn viên ưu tú, đại diện cho trên 10 nghìn đoàn viên đã về dự Đại hội.

Nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Thanh niên Trường đã có nhiều hoạt động thiết thực góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị. Trong nhiệm kỳ, Đoàn Trường đã có trên 300 tấm gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên, đạt danh hiệu “sinh viên 5 tốt”. Các chương trình hiến máu tình nguyện đã thu hút hàng nghìn lượt đoàn viên và gom được trên 2.000 đơn vị máu; các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng đã thu hút gần chục nghìn lượt đoàn viên tham gia, quyên góp, ủng hộ được gần 200 triệu đồng mua áo ấm, chăn màn, áo ấm ủng hộ đồng bào vùng cao.

 

Trong phong trào Thanh niên lập thân, lập nghiệp đã có gần chục giải thưởng về ứng dụng kỹ thuật, tiến bộ khoa học vào cuộc sống, được Bộ Khoa học - Công nghệ, Trung ương Đoàn trao giải thưởng. Hoạt động nghiên cứu khoa học đã thu hút hàng nghìn lượt sinh viên tham gia và đã có trên 800 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên được đánh giá cao, công bố trên nhiều diễn đàn khoa học. Với những kết quả đó, trong nhiệm kỳ Đoàn Thanh niên đã giới thiệu trên 400 đoàn viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

 

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới và bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn cấp trên.