Giao lưu các CLB phụ nữ về phòng chống tác hại thuốc lá và bình đẳng giới

16:26, 15/12/2016

Ngày 15-12, tại xã Đồng Liên (Phú Bình), Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh (LHPN) đã tổ chức Chương trình giao lưu các câu lạc bộ (CLB) phụ nữ về “Phòng chống tác hại thuốc lá và bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới”.

Tham gia có 10 CLB phụ nữ phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống thuốc lá đến từ các xã: Đồng Liên, Nga My, Kha Sơn, Đào Xá, Úc Kỳ, Tân Đức, Tân Thành, Dương Thành, Bảo Lý, Xuân Phương của huyện Phú Bình. Mỗi đội tham gia giao lưu phải trải qua 3 phần thi: Màn chào hỏi, thi kiến thức, trình diễn tiểu phẩm tuyên truyền liên quan đến các nội dung về chủ đề phòng, chống tác hại của thuốc lá, phòng chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới.

 

Chương trình được tổ chức nhằm tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng chống tác hại của thuốc lá, vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới đến đông đảo hội viên phụ nữ và nhân dân. Đồng thời tạo điều kiện cho các câu lạc bộ trên địa bàn huyện Phú Bình, trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng tổ chức các hoạt truyền thông tại cơ sở.

 

Kết thúc Chương trình, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho xã Xuân Phương; giải Nhì cho xã Dương Thành; giải Ba cho xã Đồng Liên và 7 giải Khuyến khích cho các xã còn lại.

 

* Nhằm hưởng ứng Chương trình tiêm chủng mở rộng và hỗ trợ các bà mẹ chăm sóc con tốt hơn, cùng ngày, Trung tâm hỗ trợ phụ nữ phòng chống HIV/AIDS và Chăm sóc sức khỏe sinh sản (Trung ương Hội LHPN Việt Nam) đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh và nhãn hàng Huggies tổ chức tặng quà cho 250 bà mẹ có con từ 2 đến 18 tháng tuổi tại xã Đồng Liên.

 

Nằm trong Chương trình tặng quà này, trong tháng 12-2016, Ban tổ chức sẽ tặng quà (tã, bỉm Huggies) cho 7.181 bà mẹ có con từ 2-18 tháng tuổi trên địa bàn tỉnh. Chương trình tặng quà được thực hiện vào ngày tiêm chủng hằng tháng tại 51 xã, phường trên địa bản T.P Thái Nguyên, T.P Sông Công, các huyện Phú Bình và Võ Nhai.