Hội thảo khoa học chuyên đề Cơ xương khớp

18:12, 09/12/2016

Ngày 9-12, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức Hội thảo khoa học chuyên đề Cơ xương khớp. Tham dự có GS.TS Trần Ngọc Ân, Chủ tịch Hội thấp khớp học Việt Nam; PGS.TS Đoàn Văn Đệ, Phó Chủ tịch Hội thấp khớp học Việt Nam, Chủ tịch Hội thấp khớp học T.P Hà Nội; các bác sĩ đầu ngành cơ xương khớp của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện E, Bệnh viện Quân y 108…

Tại buổi Hội thảo, các cán bộ của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã được nghe các chuyên gia đầu ngành cơ xương khớp chia sẻ về các chuyên đề: chẩn đoán và điều trị bệnh lý cột sống huyết thanh âm tính; chẩn đoán và điệu trị bệnh viêm khớp dạng thấp; chẩn đoán và điều trị bệnh thoái hóa khớp; Những tiến bộ mới trong chẩn đoán hình ảnh bệnh lý cơ xương khớp… Nhiều nghiên cứu có giá trị trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý cơ xương khớp cũng đã được giới thiệu tại Hội thảo.

 

Thông qua Hội thảo, các cán bộ chuyên ngành cơ xương khớp của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nói riêng và ngành Y tế Thái Nguyên nói chung đã có cơ hội được học hỏi, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong điều trị các bệnh lý cơ xương khớp. Từ đó, tạo tiền đề để nâng cao chất lượng điều trị loại bệnh này cho bệnh nhân trên địa bàn tỉnh.

 

Đối với Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Khoa Cơ xương khớp chính thức được thành lập và hoạt động độc lập từ tháng 5-2014. Thời gian qua, Khoa đã đưa vào áp dụng nhiều kỹ thuật hiện đại trong chẩn đoán và điều trị như: đo mật độ xương chẩn đoán loãng xương, tiêm khớp, chọc hút dịch, ổ viêm, áp xe... đáp ứng nhu cầu điều trị của hàng nghìn lượt bệnh nhân trong và ngoài tỉnh.