Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

16:18, 12/12/2016

Nhân dịp kỷ niệm 27 năm Ngày thành lập Hội Cựu Chiến binh Việt Nam (6-12) và 72 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22-12), ngày 12-12, Bệnh viện Đa khoa huyện Định Hóa đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 150 cựu chiến binh của xã Tân Dương (Định Hóa).

Trong quá trình khám, các bác sĩ đã kịp thời phát hiện những trường hợp cần đưa lên tuyến trên điều trị lâu dài và tư vấn về chế độ ăn uống phù hợp có tác dụng hỗ trợ trong quá trình điều trị bệnh. Nhân dịp này, Bệnh viện Đa khoa huyện cũng tặng 5 suất quà cho 5 cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn của xã Tân Dương. Ước tính, tổng kinh phí thực hiện đợt khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí khoảng 30 triệu đồng. Số tiền này được huy động từ sự ủng hộ, đóng góp của tập thể cán bộ, y, bác sĩ, người lao động và các nhà hảo tâm khác thông qua Bệnh viện Đa khoa huyện.

 

* Cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa huyện Đại Từ tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trên 250 đối tượng là người có công và gia đình chính sách của xã Lục Ba.

 

Các đối tượng đã được các bác sĩ bệnh viện đa khoa huyện Đại Từ đo huyết áp, bắt mạch, siêu âm, điện tim, thăm hỏi ân cần và được cấp phát thuốc miễn phí (tổng giá trị thuốc gần 20 triệu đồng). Các đối tượng chính sách được khám trong đợt này chủ yếu là thương bệnh binh, người cao tuổi. Ngoài việc khám bệnh, các bác sĩ còn tư vấn cách phòng tránh bệnh tật và giữ gìn sức khỏe, cách giữ gìn vệ sinh môi trường sống, vệ sinh nguồn nước để phòng tránh các bệnh đường ruột; cách ăn uống, tập luyện để bảo vệ, tăng cường sức khỏe, đồng thời tư vấn về các địa chỉ khám, chữa bệnh đáng tin cậy.