Khám, chữa bệnh cho trên 95 nghìn lượt bệnh nhân

10:02, 20/12/2016

Tính đến ngày 15-12, Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình đã khám, chữa bệnh cho trên 95 nghìn lượt bệnh nhân, đạt 159% kế hoạch được giao, trong đó, số bệnh nhân điều trị nội trú là trên 14 nghìn lượt; công suất sử dụng giường bệnh đạt 163% so với kế hoạch.

Cũng trong năm, Bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật cho 1,3 nghìn lượt bệnh nhân, cấp cứu cho 4,3 nghìn lượt người; thời gian điều trị trung bình còn 7,2 ngày/lần điều trị. Hiện, Bệnh viện có 310 giường bệnh thực kê, cao hơn 140 giường so với kế hoạch. Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn, trong những năm qua, Bệnh viên luôn đồng thời chú trọng nâng cao y đức, trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y, bác sĩ và đầu tư, nâng cấp trang thiết bị mới, hiện đại để thực hiện nhiều kỹ thuật mới, như: Xét nghiệm đo hoạt độ CK, CK-MB để phát hiện sớm các tổn thương cơ tim và xét nghiệm định lượng HBA1C chuẩn đoán và kiểm soát hiệu quả bệnh tiểu đường.

 

Đặc biệt, từ tháng 10-2016, Bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật khó trong phẫu thuật, gồm: tán sỏi nội soi ngược dòng bằng lazer, mổ khối u tuyến giáp, qua đó góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân và giảm áp lực quá tải cho các bệnh viện tuyến trên. Đây là bệnh viện tuyến huyện đầu tiên trên địa bàn tỉnh triển khai 2 kỹ thuật này. Đến nay, Bệnh viện đã thực hiện được 20 ca tán sỏi nội soi ngược dòng bằng lazer, 7 bệnh nhân được mổ khối u tuyến giáp.