Khánh thành bia lưu niệm Trung đoàn 367

15:35, 14/12/2016

Ngày 14-12, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân đã tổ chức Lễ khánh thành bia lưu niệm Trung đoàn 367, tiền thân của Bộ đội Pháo cao xạ anh hùng. Bia được đặt tại xóm Chú 2, xã Bộc Nhiêu (Định Hóa).  

Dự buổi lễ có thiếu tướng Hồ Văn Đức, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không – Không quân; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo huyện Định Hóa, cùng đông đảo bà con nhân dân trong xã.

 

Ngày 15-4-1953, Trung đoàn 367, tiền thân của Bộ đội Pháo cao xạ anh hùng được thành lập tại xã Bộc Nhiêu. Tại nơi đây, đơn vị đã được chính quyền, nhân dân địa phương hỗ trợ, bao bọc, che trở trong những năm kháng chiến trường kỳ. Để ghi nhớ những thành tựu cũng như sự giúp đỡ của chính quyền, bà con nhân dân địa phương trong những năm kháng chiến chống Pháp, Quân chủng Phòng không - Không quân đã đầu tư xây dựng bia lưu niệm và nhà truyền thống trưng bày các hình ảnh về thành tích chiến đấu của đơn vị tại xóm Chú 2, xã Bộc Nhiêu.

 

Nhân dịp này, lãnh đạo Quân chủng Phòng không - Không quân đã tặng 15 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.