Khánh thành Nhà máy sản xuất vacxin đạt tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới

17:12, 28/12/2016

Ngày 28-12, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Hà Nội, Công ty Cổ phần Đức Hạnh Marphavet đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy vacxin và đón chứng nhận 3 dây chuyền đạt tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) GMP/GLP/GSP (ảnh).

Tham dự có ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp trong tỉnh cùng hơn 3.500 khách hàng, đối tác, đơn vị phân phối của Đức Hạnh Marphavet trên cả nước…

 

Sau 12 năm đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh, mới đây Công ty Cổ phần Đức Hạnh Marphavet thuộc Tập đoàn BMG có trụ sở tại xã Trung Thành, Thị xã Phổ Yên đã tiếp tục đầu tư hơn 300 tỷ đồng xây dựng Nhà máy sản xuất Vacxin với 3 dây chuyền sản xuất theo công nghệ Châu Âu đạt tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới. Nhà máy được thiết kế và thẩm duyệt với 3 dây chuyền: Vaxcin virut phôi trứng, vaxcin virut công nghệ tế bào và vaxcin vi trùng theo công nghệ lên men sục khí hiệu năng cao. Công suất hàng năm của Nhà máy dự ước đạt 250 triệu liều vaccin vi rút/năm, 100 triệu liều vaccin vi trùng/năm. Với công nghệ sản xuất hiện đại, trang thiết bị sản xuất chính được nhập khẩu từ  các hãng nổi tiếng trên thế giới, Nhà máy đã được Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp & PTNT) đánh giá là một trong số ít các nhà máy sản xuất vaxcin quy mô và hiện đại nhất tại Việt Nam hiện nay.
Việc đưa 3 dây chuyền sản xuất vacxin đạt tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới vào hoạt động không chỉ khẳng định bước phát triển vượt bậc của Đức Hạnh Maphavet mà còn giúp ngành chăn nuôi trong nước chủ động nguồn vaxcin, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và đảm bảo an toàn cho đàn vật nuôi hướng tới sản xuất thực phẩm an toàn và bền vững.

 

Nhân dịp này, Công ty Cổ phần Đức Hạnh Maphavet đã tri ân khách hàng, các đối tác đã có quá trình hợp tác, đồng hành cùng với sự phát triển của Công ty trong suốt giai đoạn vừa qua.