Khánh thành nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

15:15, 13/12/2016

Ngày 13-12, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Bình phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện, UBND thị trấn Hương Sơn tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao Nhà tình thương cho 3 hộ nghèo gồm: Nguyễn Thị Hải, Tổ dân phố 1; Dương Thị An, Tổ dân phố Đông; Nguyễn Thị Hà, Tổ dân phố Quyết Tiến 1 (thị trấn Hương Sơn).

Đây đều là những hộ có hoàn cảnh khó khăn, nuôi con ốm đau, bệnh tật, nhà ở đã xập xệ, dột nát từ lâu nhưng không có khả năng xây lại. Trước hoàn cảnh này, Hội chữ Thập đỏ huyện Phú Bình đã phối hợp với Doanh nghiệp Thép Tuân Vân (Khu công nghiệp Điềm Thụy) hỗ trợ cho gia đình bà Dương Thị An và Nguyễn Thị Hà, mỗi gia đình 35 triệu đồng, Ủy ban MTTQ huyện hỗ trợ cho 2 gia đình trên mỗi hộ 15 triệu đồng; gia đình bà Nguyễn Thị Hải được hỗ trợ 30 triệu đồng (Hội Chữ Thập đỏ huyện và Ủy ban MTTQ huyện, mỗi đơn vị hỗ trợ 15 triệu đồng).

 

Sau gần 2 tháng thi công, với sự giúp đỡ của các cấp hội đoàn thể địa phương, anh em bạn bè, các gia đình trên đã xây dựng hoàn thiện công trình nhà ở và đưa vào sử dụng. Nhân dịp này, các ban ngành đoàn thể, chính quyền địa phương đã tặng các hộ gia đình những phần quà thiết thực, có ý nghĩa, động viên họ vươn lên trong cuộc sống.