Lãnh đạo tỉnh thăm và tặng quà tại Khu điều trị phong Phú Bình

17:07, 28/12/2016

Chiều 28-12, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Y tế, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND huyện Phú Bình đã đến thăm, tặng quà cho các bệnh nhân Khu điều trị phong Phú Bình nhân dịp Tết Dương lịch.

Thăm và kiểm tra thực tế Khu điều trị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng đã ghi nhận và biểu dương nỗ lực vượt khó và tinh thần trách nhiệm cao của các y, bác sĩ đối với những bệnh nhân phong tại Khu điều trị phong Phú Bình. Đồng chí đề nghị Sở Y tế, UBND huyện Phú Bình tiếp tục quan tâm hỗ trợ Khu điều trị về nguồn nhân lực, kinh phí nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân; nâng cấp cơ sở vật chất, tạo điều kiện tốt nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người bệnh.

 

Khu điều trị phong Phú Bình được xây dựng và bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân đến điều trị từ năm 1958. Với mục đích là chăm sóc, điều trị, phục hồi chức năng cho bệnh nhân phong, Khu điều trị phong Phú Bình đã làm tốt công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng các bệnh nhân phong, bệnh nhân tàn tật neo đơn. Hiện, Khu điều trị đang chăm sóc, nuôi dưỡng cho 80 bệnh nhân.