Lời kêu gọi ủng hộ đồng bào các tỉnh Nam Trung bộ bị thiệt hại do mưa lũ gây ra của Chủ tịch ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên

10:38, 26/12/2016

Những ngày gần đây mưa lớn kéo dài đã gây ra lũ lụt nghiêm trọng ở các tỉnh Duyên hải Miền Trung và Tây Nguyên, đặc biệt là các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.

Lũ lụt đã làm cho 59 người chết và mất tích; 22 người bị thương; 821 ngôi nhà bị sập đổ và hư hại hoàn toàn; 130.819 ngôi nhà bị ngập nước, hư hại; hàng vạn héc ta lúa mầu bị ngập; nhiều trường học, trạm xá, các công trình công cộng bị thiệt hại nặng nề. Riêng thiệt hại về nhà ở của nhân dân ước tính trên 2 nghìn tỷ đồng. Hàng triệu người dân các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ đang lâm vào tình cảnh khó khăn rất cần sự giúp đỡ.

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ, ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, được sự thống nhất của Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các doanh nghiệp, trường học, lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm cùng chia sẻ khó khăn, hỗ trợ, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ để vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và phục hồi sản xuất.

 

Mức vận động đối mỗi với cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ủng hộ 1 ngày lương. Khuyến khích và hoan nghênh sự đóng góp cao của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm.

 

Thời gian vận động ủng hộ: Từ nay đến hết ngày 26/01/2017

 

Mọi sự ủng hộ đề nghị chuyển về

 

Quỹ Cứu trợ tỉnh Thái Nguyên

 

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên

TK: 3751.0.1038757 Tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Thái Nguyên

 

Hoặc tại Cơ quan ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên

 

Số 12. Đường Nha Trang, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

 

Xin trân trọng cảm om sự ủng hộ và giúp đỡ, chia sẻ đối với nhân dân các tỉnh duyên hải Miền Trung và Tây Nguyên của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm./.