Ngày hội hiến máu "Giọt hồng nghĩa tình Việt Bắc"

14:29, 10/12/2016

Ngày 10-12, tại Khoa Quốc tế (Đại học Thái Nguyên), Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tổ chức Ngày hội hiến máu "Giọt hồng nghĩa tình Việt Bắc".

Dự ngày hội có các đồng chí Đoàn Văn Thái, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; lãnh đạo Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudentinal Việt Nam; lãnh đạo một số ban, ngành đoàn thể của tỉnh; đại diện BCĐ vận động HMTN 8 tỉnh miền núi Tây Bắc và Việt Bắc, bao gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Hòa Bình và hơn 1.000 sinh viên Đại học Thái Nguyên.

 

Trong những năm qua, công tác vận động HMTN tỉnh khu vực miền núi Tây Bắc và Việt Bắc đạt được những kết quả tích cực. BCĐ vận động HMTN tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động xây dựng lực lượng hiến máu dự bị, tiếp nhận máu hiến không chỉ đáp ứng nhu cầu của các bệnh viện địa phương mà còn cung cấp máu cho tuyến Trung ương. Riêng trong năm 2016, các tỉnh đã vận động và tiếp nhận được trên 50.000 đơn vị máu. Đối với Thái Nguyên, phong trào HMTN diễn ra sôi nổi, rộng khắp thu hút được nhiều tầng lớp đặc biệt là lực lượng học sinh, sinh viên tham gia. Trong năm, BCĐ vận động HMTN tỉnh tổ chức 33 đợt HMTN, các chiến dịch vận động HMTN Lễ hội xuân hồng, mít tinh hưởng ứng "Toàn dân hiến máu tình nguyện 7-4"... thu được 7.800 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

 

Tại Ngày hội đã thu được hơn 700 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn, toàn bộ số máu sẽ được chuyển về Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên để điều trị cho người bệnh. Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ tặng Bằng khen cho 10 tập thể tiêu biểu của 8 tỉnh miền núi Tây Bắc và Việt Bắc có thành tích xuất sắc trong công tác vận động HMTN.