Nhiều hoạt động hỗ trợ người khuyết tật

17:06, 02/12/2016

Ngày 2-12, Hội Người khuyết tật T.P Thái Nguyên tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Người khuyết tật (3-12) với chủ đề “Hoàn thành 17 mục tiêu phát triển bền vững cho một tương lai chúng ta mong muốn” .

 Hội Người khuyết tật T.P Thái Nguyên hiện có 300 hội viên người khuyết tật. Thời gian qua, cùng với sự quan tâm của các cấp, ngành, Hội đã có nhiều hoạt động hỗ trợ người khuyết tật, là địa chỉ kết nối những tấm lòng giúp đỡ nhiều hội viên về cả vật chất và tinh thần.

 

Trong năm 2016, Hội đã vận động được 170 suất quà, tổng trị giá 17 triệu đồng tặng những gia đình người khuyết tật khó khăn nhân dịp Tết Bính Thân; tặng 40 suất quà khuyến học và 82 suất quà nhân dip Tết Trung thu với tổng trị giá 5 triệu đồng cho các cháu thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập. Hội còn phối hợp Ban Hành động vì sự phát triển hòa nhập (IDEA) thực hiện Dự án “Thúc đẩy hòa nhập người khuyết tật Việt Nam”; phối hợp với Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng tỉnh khám sàng lọc miễn phí cho hơn 50 người khuyết tật vận động tại các xã Thịnh Đức và Tân Cương (T.P Thái Nguyên); tổ chức các buổi sinh hoạt tập thể, chia sẻ kinh nghiệm, động viên giúp nhau vượt qua khó khăn, xóa bỏ mặc cảm… Qua đó, nhiều hội viên đã tự tin hòa nhập cộng đồng.