Phấn đấu trở thành điểm sáng thu hút khách du lịch đến với Bảo tàng

21:53, 30/12/2016

Mới đây, nhân chuyến công tác và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên (ngày 27/12), đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đã đến thăm Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Cùng đi với đoàn, có các đồng chí: Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh...

Sau khi tham quan hệ thống trưng bày và hoạt động trình diễn văn hóa dân gian phụ trợ do chính cán bộ Bảo tàng thể hiện như: Múa rối nước vùng đồng bằng Bắc bộ, Hát then đàn tính dân tộc Tày, thổi khèn, sáo Mông, biểu diễn dàn ngũ âm dân tộc Khơ Me, múa đội nước dân tộc Chăm… đồng chí Phó Chủ tịch nước đã khen ngợi tập thể cán bộ Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam có sự năng động, sáng tạo trong công tác trưng bày, trình diễn phục vụ, thu hút khách tham quan.

 

Phó Chủ tịch nước lưu ý: Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam là một trong 5 bảo tàng quốc gia, không những tiên phong trong công tác bảo tồn, phát huy văn hóa cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, mà phải phấn đấu trở thành điểm sáng, địa chỉ đỏ thu hút khách du lịch đến với Bảo tàng, đến với Thái Nguyên nói riêng, vùng Việt Bắc nói chung.

 

Trong không khí thân tình, Phó Chủ tịch nước gửi lời thăm hỏi, lời chúc năm mới tới toàn thể cán bộ, viên chức của Bảo tàng, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.