Quan tâm khen thưởng các tập thể và cá nhân người lao động

08:25, 20/12/2016

Đó là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ được các đơn vị đưa ra trong Hội nghị đánh giá công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) năm 2016, triển khai công tác TĐKT năm 2017 của Khối Thi đua các huyện, thành phố, thị xã (gồm 9 huyện, thành, thị trong tỉnh), diễn ra vào chiều 19 – 12 tại huyện Phú Bình.

Theo báo cáo, nhìn chung, phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng của Khối thi đua các huyện, thành phố và thị xã đã có nhiều kết quả đáng khích lệ. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các phong trào thi đua được Đảng bộ, Chính quyền và các đơn vị đặc biệt quan tâm. Chất lượng công tác khen thưởng ngày càng được nâng cao, khen thưởng kịp thời, đúng đối tượng; các đối tượng là tập thể nhỏ, cá nhân người lao động trực tiếp ngày càng được quan tâm đề xuất khen thưởng, tạo hiệu lực to lớn thúc đẩy các tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua, lập nhiều thành tích, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

 

Cụ thể: Tổng thu ngân sách của các đơn vị trong Khối đạt 2.442.630 triệu đồng, đạt 154,2% kế hoạch tỉnh; tổng giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp (địa phương quản lý) là 23.710 tỷ đồng, đạt 142,83% kế hoạch năm; tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 416.892 tấn, bằng 108,4% kế hoạch tỉnh giao; tình hình chăn nuôi cơ bản ổn định, không có dịch bệnh lớn xảy ra. Thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới,toàn tỉnh có 14/15 xã điểm về đích nông thôn mới, ngoài ra có 2 xã không phải xã điểm đã về đích nông thôn mới là Hà Châu (huyện Phú Bình) và Đông Cao (Thị xã Phổ Yên). Công tác dạy nghề, giải quyết việc làm cho người lao động được quan tâm, qua đó có trên 30.000 người có việc làm mới.

 

Tại Hội nghị, các đơn vị trong Khối cũng đã đưa ra ý kiến: Các ban ngành của tỉnh, Hội đồng TĐKT tỉnh, Ban TĐKT tỉnh cần quan tâm sâu sát hơn nữa, tăng cường công tác tập huấn cho đội ngũ cán bộ trực tiếp tham mưu và thực hiện công tác TĐKT ở cơ sở. Đối với các đơn vị, cần quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến; hướng khen thưởng nhiều hơn đến các đối tượng là những tập thể nhỏ, cá nhân trực tiếp lao động, sản xuất; tăng cường khen thưởng thành tích đột xuất cho các tập thể, cá nhân để tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trong các đơn vị.