Tổ chức Ngày hội Internet

08:48, 10/12/2016

Chiều 9-12, tại Thư viện tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Ban quản lý Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam” tổ chức Ngày hội Internet.

Từ năm 2012, Thư viện tỉnh cùng 4 thư viện cấp huyện, 12 thư viện xã và 18 điểm Bưu điện văn hóa xã trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã được Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam” do Quỹ Bill and Melinda Gates tài trợ đã được trang bị máy tính và mạng internet để trở thành điểm truy cập internet công cộng nhằm phục vụ nhu cầu về công nghệ thông tin của người dân trên địa bàn tỉnh. Sau 5 năm hoạt động, đến nay đã có hàng chục nghìn lượt người dân, các bộ, học sinh, sinh viên đến sử dụng máy tính và truy cập internet để tìm kiếm công tin về khoa học, kỹ thuật, kinh tế - xã hội, học tập.... Qua đó đã góp phần nâng cao nhận tức cho nhân dân phục vụ cho công tác, học tập và lao động sản xuất.

 

Tại Ngày hội, hàng trăm học sinh đã sôi nổi, hào hứng tham gia nhiều hoạt động bổ ích như trao đổi, cập nhật kiến thức máy tính và Internet, hướng dẫn tìm kiếm thông tin về học tập, bốc thăm may mắn...