Xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, xung kích, sáng tạo trong hoạt động

10:13, 05/12/2016

Ngày 4-12, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y - Dược (Đại học Thái Nguyên) đã tổ chức Đại hội lần thứ XVIII (nhiệm kỳ 2017-2019).

Trong nhiệm kỳ 2014-2017, Đoàn Trường đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường và Đoàn cấp trên, triển khai đồng bộ, hiệu quả các chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Hàng năm, có gần 160 sinh viên của Trường được nhận học bổng các loại; hàng chục đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên được tổ chức Đoàn tham mưu, đề xuất với Nhà trường hỗ trợ kinh phí thực hiện. Cũng trong nhiệm kỳ, toàn trường có 14 đề tài nghiên cứu khoa học tham gia giải thưởng “Sáng tạo trẻ” cấp tỉnh và đoạt 2 giải Nhì, 1 giải Ba, 1 giải Khuyến khích; có 499 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp, 2 tập thể đạt “Sinh viên 5 tốt” cấp Đại học Thái Nguyên. Các hoạt động tình nguyện, từ thiện xã hội phát triển sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên, sinh viên tham gia. Đoàn Thanh niên Nhà trường đã giới thiệu 185 đoàn viên ưu tú là sinh viên cho Đảng bộ Nhà trường xem xét, kết nạp Đảng...

 

Trong nhiệm kỳ 2017-2019, Đoàn trường xác định tiếp tục phát huy thế mạnh, khắc phục khó khăn, hạn chế để xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, tích cực, xung kích, sáng tạo trong học tập và rèn luyện, tạo môi trường tốt để thanh niên học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đoàn trường khóa XVIII gồm 21 thành viên. Nhân dịp này, 4 cá nhân của Trường đã vinh dự được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”; Tỉnh đoàn trao Cờ đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học nhiệm kỳ 2014-2017 cho Ban Chấp hành Đoàn trường; 4 tập thể, 5 cá nhân được nhận Bằng khen của Tỉnh đoàn.