60 người được điều trị cai nghiện bằng thuốc Methadone

14:59, 03/01/2017

Cơ sở Tư vấn và điều trị cai nghiện tự nguyện huyện Phú Bình là điểm đầu tiên trên địa bàn huyện được cấp phép triển khai điều trị cai nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone.

Ngày 8-11-2016, cơ sở khởi liều đợt 1 với 12 bệnh nhân. Đến nay, đã tiến hành 3 đợt với tổng số 60 người tham gia điều trị. Qua theo dõi kết quả, người bệnh sau khi dùng thuốc đa số đều ăn ngủ tốt, ổn định tâm lý, duy trì được công việc hàng ngày… Hiện, cơ sở Tư vấn và điều trị cai nghiện tự nguyện huyện Phú Bình đã tiếp nhận thêm 35 hồ sơ mới của người có nhu cầu cai nghiện bằng thuốc Methadone và dự kiến trong tháng 2, Cơ sở sẽ tiến hành khởi liều đợt 4. Trong quá trình tham gia điều trị tại đây, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ và chuyên viên tư vấn của cơ sở giải đáp các thắc mắc về cách sử dụng, tác dụng phụ của thuốc; được động viên, chia sẻ những khó khăn mà họ gặp phải trong quá trình tham gia cai nghiện.

 

Methadone là thuốc dạng nước, một liều dùng sẽ khống chế sự gây nghiện heroin trong 24 giờ. Bệnh nhân tham gia điều trị sẽ trải qua các giai đoạn: dò liều, ổn định liều, điều trị duy trì và giảm liều để ra khỏi chương trình. Trong quá trình điều trị, người bệnh phải tuân thủ uống thuốc đúng liều theo chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không được bỏ liều. Không dùng thêm heroin và các chất dạng thuốc phiện khác nhằm tránh tình trạng ngộ độc.