Góp niềm vui cho người nghèo, người có công đón Tết

19:33, 15/01/2017

Trong căn nhà nhỏ, giản dị ở xóm Bình Tiến, xã Bình Thành (Định Hóa), nụ cười hiền hậu của Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Ruẩn như xua tan không khí lạnh giá của ngày cuối năm. Mẹ bảo: Sự quan tâm của Báo Thái Nguyên và Công ty CP Đầu tư Phát triển Yên Bình đã giúp mẹ thấy ấm lòng hơn trong mùa Xuân này.

 

 

 

Những ngày cuối năm lạnh giá nhưng ấm tình người, Công ty CP Đầu tư Phát triển Yên Bình cùng với Báo Thái Nguyên đã đi thăm, tặng quà người nghèo, người có công và gia đình chiến sĩ đang công tác tại Quần đảo Trường Sa.

 

Tại huyện Định Hóa, Đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Ruẩn ở xóm Bình Tiến, xã Bình Thành. Mẹ Ruẩn có hai người con là liệt sĩ Bùi Văn Thắng và liệt sĩ Bùi Văn Ta đã anh dũng hy sinh để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Năm 2014, Mẹ Ruẩn được Chủ tịch nước trao tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng. Để tỏ lòng kính trọng Mẹ, nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ, ngay sau đó, Báo Thái Nguyên đã nhận phụng dưỡng Mẹ đến cuối đời. Đoàn đã dành tặng Mẹ chiếc tivi mới để thay thế cho chiếc tivi đã cũ. Đây là món quà thể hiện tình cảm của tập thể Báo Thái Nguyên và Công ty CP Đầu tư Phát triển Yên Bình đối với Mẹ nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Mẹ cười hiền hậu nói với chúng tôi: Tết năm nay Mẹ rất vui. Sức khỏe của Mẹ ổn định hơn. Sự quan tâm của 2 cơ quan đã giúp mẹ thấy ấm cúng hơn trong mùa Xuân này.

 

Chia tay Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Ruẩn, Đoàn chúng tôi đến xã Động Đạt (Phú Lương) để tặng quà 8 hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã. Xúc động khi được nhận món quà tình nghĩa của hai đơn vị, bà Hứa Thị Chí, 80 tuổi thuộc diện hộ nghèo độc thân đặc biệt khó khăn bày tỏ: Cảm ơn các anh chị đã cho người nghèo chúng tôi không khí đầm ấm của ngày Tết cổ truyền. Được biết, toàn xã Động Đạt có 193 hộ nghèo, trong đó có trên 100 hộ nghèo đặc biệt khó khăn. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Trần Thế Sơn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết: Chuẩn bị Tết Nguyên đán năm nay, xã Động Đạt cũng đã kêu gọi, huy động các nhà hảo tâm chăm lo Tết cho người nghèo. Chúng tôi rất cảm ơn tình cảm của Báo Thái Nguyên và Công ty CP Đầu tư Phát triển Yên Bình đã dành cho người nghèo trong xã.

 

Đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà hai gia đình: anh Chu Ngọc Huấn ở tổ 31, phường Hương Sơn (T.P Thái Nguyên), thủy thủ trên tàu HQ561 thường xuyên làm nhiệm vụ trên biển thuộc Quần đảo Trường Sa và Trung úy Dương Tuấn Hải ở xã Tân Đức (Phú Bình) là sĩ quan công tác tại đảo Phan Vinh A, Quần Đảo Trường Sa. Hai anh đều có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ đau ốm thường xuyên. Trong không khí ấm áp, chân tình chị Dương Thị Hồng Nụ, vợ sĩ quan Dương Tuấn Hải bảo: Hoàn cảnh vợ chồng xa cách nhưng nhận được sự quan tâm của các cô chú, anh chị, tôi cũng phần nào vơi bớt nỗi buồn khi chồng xa nhà.

 

Đại diện lãnh đạo Báo Thái Nguyên và Công ty CP Đầu tư Phát triển Yên Bình thăm hỏi, tặng quà gia đình Trung úy Dương Tuấn Hải ở xã Tân Đức (Phú Bình) là sĩ quan công tác tại đảo Phan Vinh A, Quần Đảo Trường Sa.

 

Được biết, hơn 8 năm hoạt động trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, Công ty CP Đầu tư Phát triển Yên Bình đã dành nhiều tỷ đồng để tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo và từ thiện. Gần đây nhất, thông qua Câu lạc bộ Nhà báo nữ Thái Nguyên, Công ty CP Đầu tư Phát triển Yên Bình đã hỗ trợ cải tạo mái nhà cho bà Lê Thị Hà - một phụ nữ nghèo ở xóm Ba Phiêng, xã Dân Tiến (Võ Nhai) hơn 10 năm tình nguyện nuôi dưỡng, chăm sóc cháu bé mồ côi Phạm Thị H - bệnh nhân bị nhiễm HIV. Hưởng ứng vận động của Câu lạc bộ Nhà báo nữ Thái Nguyên, Công ty CP Đầu tư Phát triển Yên Bình đã tài trợ 20 triệu đồng để Câu lạc bộ thực hiện công trình này. Tâm sự với chúng tôi, bà Lê Thị Hà xúc động: Mùa Xuân năm nay là năm đầu tiên tôi thiếu vắng chồng (chồng bà mới mất năm 2016). Mặc dù vậy, đối với tôi và cháu H. Tết năm nay sẽ bớt phần lạnh lẽo hơn vì bác cháu tôi được đón Tết trong căn nhà chứa đựng tình cảm sâu đậm của những nhà báo nữ Thái Nguyên và Công ty CP Đầu tư Phát triển Yên Bình.

 

Câu lạc bộ Nhà báo nữ Thái Nguyên tặng quà và bàn giao công trình cải tạo mái nhà cho bà Lê Thị Hà – phụ nữ nghèo xóm Ba Phiêng, xã Dân Tiến (Võ Nhai).

 

Nói về những hoạt động xã hội, nhân đạo và từ thiện của Công ty, bà Vũ Thị Thảo, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Phát triển Yên Bình cho biết: Hơn 8 năm hoạt động trên địa bàn tỉnh, bên cạnh hoạt động phát triển Tổ hợp Yên Bình, chúng tôi luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các hoạt động xã hội, các hoạt động thể hiện tình cảm uống nước nhớ nguồn, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi đã thông qua nhiều đơn vị như: UBND huyện Phổ Yên, Giáo hội Phật giáo tỉnh… và qua báo chí Thái Nguyên để chia sẻ nhiều việc làm ý nghĩa với nhân dân địa phương. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục được đồng hành với các cơ quan báo chí trong tỉnh và các đơn vị, địa phương để được tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động xã hội, nhân đạo và từ thiện với cộng đồng.

 

Công ty CP Đầu tư Phát triển Yên Bình là chủ đầu tư Dự án Tổ hợp khu đô thị, công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ Yên Bình (gọi tắt là Tổ hợp Yên Bình) được quy hoạch trên diện tích hơn 8.000ha thuộc hai huyện Phổ Yên và Phú Bình. Trong tương lai, Tổ hợp Yên Bình sẽ trở thành một trung tâm sản xuất, giao thương quốc tế về nông nghiệp, công nghiệp và công nghệ cao, đồng thời là một đô thị hiện đại với môi trường sinh thái bền vững.