Khám bệnh cho trên 26.700 lượt người

14:22, 11/01/2017

Trong năm 2016, Bệnh viện Mắt Thái Nguyên đã triển khai tốt các hoạt động chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. Trong năm, Bệnh viện đã khám bệnh cho 26.775 lượt người (đạt 107% kế hoạch), số người bệnh nội trú đạt 2.300 (vượt 15% so với kế hoạch).

Năm 2016, Bệnh viện đã triển khai một số kỹ thuật mới như: laser đục bao sau thể thủy tinh, laser mống mắt chu biên, chụp mạch huỳnh quang chẩn đoán các bệnh đáy mắt… Ngoài ra, Bệnh viện duy trì phát triển phẫu thuật PHACO nâng cao, loại phẫu thuật đặc biệt thay thể thủy tinh nhân tạo tiên tiến nhất hiện nay với tỷ lệ thành công trên 98%. Các kỹ thuật phẫu thuật mộng ghép kết mạc tự thân, phẫu thuật lác, phẫu thuật sụp mi cải tiến, nối thông lệ quản đứt… đã trở thành kỹ thuật thường quy.

 

Trong năm 2017, với vai trò là bệnh viện chuyên khoa mắt duy nhất trên địa bàn tỉnh, Bệnh viện Mắt Thái Nguyên tiếp tục duy trì thực hiện nâng cao chất lượng, cải tiến quy trình khám chữa bệnh; thực hiện tốt cuộc vận động “Thay đổi thái độ của nhân viên y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh”… qua đó, góp phần phòng, chống các bệnh về mắt cho nhân dân.