Sẽ giải quyết vướng mắc liên quan đến nhà văn hóa tổ 23 - 25

16:03, 17/01/2017

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 4707/UBND-KGVX ngày 30-11-2016 (về việc xác minh, xử lý một số nội dung báo chí phản ánh), UBND T.P Thái Nguyên đã giao Phòng Tài nguyên - Môi trường chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan và phường Hoàng Văn Thụ xác minh nội dung Báo Thái Nguyên phản ánh về nhà văn hóa liên tổ 23 - 25, phường Hoàng Văn Thụ; đề xuất các biện pháp giải quyết tồn tại, vướng mắc.

Trên Báo Thái Nguyên số ra ngày 22-11-2016 có bài “Niêm phong nhà văn hóa rồi… đi họp nhờ”, phản ánh: Nhà văn hóa liên tổ 23-25, phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên) là công trình được Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên (chủ đầu tư Dự án đường Bắc Sơn) xây dựng trả lại các tổ sau khi tiếp nhận đất và nhà văn hóa cũ để triển khai Dự án, đầu năm 2011. Tuy nhiên, đại diện 2 tổ dân phố và người dân không nhận bàn giao nhà văn hóa này vì cho rằng quá hẹp so với nhu cầu, thiết kế không phù hợp; quá trình thiết kế, xây dựng công trình không công khai, dân chủ. Nhà văn hóa bị niêm phong từ đầu năm 2012 đến nay, không có tổ chức, cá nhân nào quản lý, sử dụng, gây lãng phí không nhỏ. Trong khi đó, các cuộc họp chi bộ, họp dân và các đoàn thể của 2 tổ phải nhờ tại nhiều địa điểm. Cán bộ và người dân 2 tổ dân phố đã bày tỏ bức xúc, kiến nghị phường và các cơ quan liên quan giải quyết nhưng chưa có kết quả.

 

Tại cuộc họp mới đây do Phòng Tài nguyên - Môi trường T.P Thái Nguyên chủ trì, đại diện các cơ quan liên quan, phường Hoàng Văn Thụ và tổ 23, 25 thống nhất: Tổ dân phố 25 tiếp nhận và sử dụng nhà văn hóa hiện tại, đề nghị được cải tạo cho phù hợp từ nguồn xã hội hóa; tổ dân phố 23 sẽ họp dân để lấy ý kiến về việc lựa chọn địa điểm xây dựng nhà văn hóa riêng của tổ trên cơ sở quỹ đất do UBND phường giới thiệu... Theo đại diện Phòng Tài nguyên - Môi trường T.P Thái Nguyên, trên cơ sở kết quả cuộc họp, cơ quan này đã báo cáo và tham mưu để UBND thành phố chỉ đạo giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc liên quan đến nhà văn hóa liên tổ 23-25 theo quy định.