Tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm

19:11, 18/01/2017

Ngày 18-1, Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh đã đi kiểm tra công tác đảm bảo ATTP dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và mùa lễ hội Xuân 2017 tại T.P Thái Nguyên.

Đoàn đã làm việc với Ban chỉ đạo ATVSTP phường Phan Đình Phùng và đi kiểm tra thực tế tại các siêu thị: Thành Đô, Minh Cầu và Trung tâm giới thiệu - trưng bày sản phẩm của Công ty cổ phần chế biến nông sản Thái Nguyên. Nội dung kiểm tra tập trung vào chất lượng, an toàn sản phẩm, hạn sử dụng, nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu, sản phẩm thực phẩm, ghi nhãn sản phẩm, nguyên liệu, phụ gia sử dụng để sản xuất, chế biến thực phẩm, điều kiện sản xuất thực phẩm. Kết quả kiểm tra cho thấy, các đơn vị nói trên đều chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà nước về đảm bảo chất lượng VSATTP, có đầy đủ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, có nguồn gốc, xuất xứ, nhãn mác sản phẩm theo quy định...

 

Thông qua hoạt động kiểm tra nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ATTP. Đồng thời, giáo dục, tuyên truyền cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh nâng cao ý thức, không kinh doanh phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc để đảm bảo quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng. Trong thời gian tới, Đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra tại các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh.