Tặng quà cho hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán

11:26, 13/01/2017

Ngày 12-01-2017, CLB Tuổi trẻ họ Đỗ (Đậu) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với đoàn cán bộ HĐND huyện Đại Từ đến thăm tặng quà gia đình chị Hứa Thị Thoi tại Xóm Lũng 2, xã Phú Lạc, huyện Đại Từ.

Gia đình chị Hứa Thị Thoi là hộ nghèo đặc biệt khó khăn của Xóm Lũng 2, xã Phú Lạc. Chị Thoi có chồng chị là anh Đỗ Văn Khương đã mất vì bạo bệnh; chị có hai người con, người con gái lớn đã lấy chồng xa, con thứ hai 10 tuổi, học lớp 3 nhưng phát triển không bình thường như những trẻ khác.

 

Tại đây, CLB Tuổi trẻ họ Đỗ (Đậu) tỉnh Thái Nguyên đã tặng quà và quần áo ấm cho 2 mẹ con chị, hỗ trợ gia đình 1 triệu đồng;  đoàn cán bộ của HĐND huyện Đại Từ cũng thăm hỏi và trao 1 suất quà và 500 nghìn đồng, đồng thời, động viên mong muốn gia đình cố găng vươn lên ổn định cuộc sống.

 

CLB Tuổi trẻ họ Đỗ (Đậu) tỉnh Thái Nguyên cũng đã khảo sát và đề nghị phối hợp với địa phương, các phòng, ban chuyên môn của huyện Đại Từ xây tặng gia đình 1 căn nhà mới, thay thế căn nhà dột nát hiện tại 2 me con chị Thoi đang sinh sống.

 

Huyện Đại Từ cũng đã nắm bắt và thông báo chủ trương kế hoạch kinh phí hỗ trợ gia đình chị Thoi từ nguồn vốn xóa đói giảm nghèo của Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam trị giá 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, CLB Tuổi trẻ họ Đỗ (Đậu) tỉnh Thái Nguyên cũng đã quyên góp được 40 triệu đồng và 1 số vật dụng khác. Thống nhất sau Tết Nguyên đán 2017 sẽ khởi công xây dựng.