Tặng quà hộ nghèo nhân dịp Tết Đinh Dậu

14:46, 15/01/2017

Thực hiện kế hoạch của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về “Vận động chăm lo cho hộ nghèo nhân dịp Tết Định Dậu - 2017”, sáng 15-1, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến thăm và tặng quà các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Tham dự có đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh.

 

Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng 50 suất quà bằng tiền mặt (1 triệu đồng/suất). Trong đó, tặng 20 suất cho người tàn tật và trẻ có hoàn cảnh khó khăn thuộc Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh; tặng 30 suất quà cho hộ nghèo huyện Phú Lương. Tiếp đó, đoàn công tác đã xuống thăm hỏi sức khỏe, tình hình phát triển kinh tế của 2 hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, gồm: hộ ông Lương Thị Đông và Lương Văn Tinh (tại xóm Đá Mài, xã Yên Đổ, huyện Phú Lương).

 

Tại những nơi đến trao quà, đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam bày tỏ sự vui mừng về những cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chăm lo đời sống an sinh xã hội cho các đối tượng. Đồng thời, động viên, khích lệ các hộ gia đình từng bước vươn lên thoát nghèo.

 

Trong những năm qua, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tích cực vận động các nguồn lực từ cá nhân, tập thể, các nhà hảo tâm đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo”. Từ nguồn quỹ này đã giúp đỡ hàng ngàn hộ nghèo trong cả nước có điều kiện được đón Tết ấm áp, vui tươi, từng bước vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo.