Tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán

14:45, 17/01/2017

Ngày 17-1, Trung ương Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Việt Nam phối hợp với huyện Phú Lương trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho học sinh nghèo, khuyết tật trên địa bàn huyện.

Theo đó, 30 chiếc xe đạp (trị giá mỗi chiếc trên 1 triệu đồng) đã được trao cho 30 học sinh tại các trường THCS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 20 chiếc xe lăn (mỗi chiếc hơn 2 triệu đồng) trao tận tay đến hơn 20 người tàn tật trên địa bàn huyện. Nhân dịp này, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi tỉnh cũng đã trao 30 suất quà (mỗi suất 100 nghìn đồng) cho các đối tượng chính sách.

 

* Chiều 16-1, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Phú Lương tổ chức thăm và tặng quà cho công nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của Công ty TNHH Shine BVT (tiểu khu Dương Tự Minh, thị trấn Đu)  nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Theo đó, 25 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) gồm quà và tiền mặt được trao cho 25 công nhân có hoàn cảnh khó khăn của các xưởng sản xuất tại Công ty.

 

Tại buổi thăm và tặng quà, lãnh đạo LĐLĐ huyện Phú Lương đã gửi lời hỏi thăm ân cần và động viên những công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nỗ lực vượt khó vươn lên. Mặc dù những phần quà có giá trị không lớn nhưng là nguồn động viên, giúp các gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

 

*Nhân dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017, từ ngày 16-1 đến 20-1, UBND T.P Sông Công thành lập 13 đoàn công tác đến thăm, tặng quà và chúc Tết các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo trên địa bàn.

 

Theo đó, thành phố đã trao 78 suất quà (mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng) cho các đối tượng chính sách, người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tại những gia đình đến thăm, đại diện các đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các đối tượng, đồng thời, ghi nhận sự quan tâm của các xã, phường trong công tác chăm lo Tết cho người nghèo, người có công. Qua đó, mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên hộ nghèo vượt qua khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

 

Được biết, nhân dịp Tết Nguyên đán, Hội Chữ thập đỏ T.P Sông Công đã vận động ủng hộ trên 1.000 suất quà (mỗi suất trị giá 300-500 nghìn đồng) để trao cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, góp phần cùng xã hội giúp đỡ người nghèo, người thiệt thòi được đón một cái Tết đầm ấm, hạnh phúc.

 

Với mong muốn hỗ trợ về mặt tinh thần, vật chất và chia sẻ với người dân có hoàn cảnh khó khăn, sáng 17-1, Công ty Cổ phần Minh Trâm (số 3, đường Bắc Nam, T.P Thái Nguyên) phối hợp với UBND huyện Võ Nhai đã tổ chức Chương trình tặng quà “Tết vì người nghèo” cho người dân 2 xã Tràng Xá, Liên Minh. Tại đây, Công ty Cổ phần Minh Trâm đã trao 121 suất quà, với tổng trị giá 60,5 triệu đồng cho những hộ nghèo của 2 xã.

 

Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Võ Nhai và đoàn thể chính trị đã vận động được hơn 2.000 suất quà, với tổng số tiền gần 700 triệu đồng để hỗ trợ cho các hộ nghèo, gia đình chính sách và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Đây là những món quà có nhiều ý nghĩa, giúp người dân vùng cao đón Tết Nguyên đán sung túc hơn…