Tặng quà Tết cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo

15:11, 13/01/2017

Nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017, sáng 13-1, Đoàn do đồng chí Nông Văn Trân, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân tộc tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà người có uy tín, hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Phú Lương.

Tại đây, lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh đã hỏi thăm sức khỏe, tình hình phát triển kinh tế gia đình của các đối tượng. Đồng thời nhấn mạnh vai trò của người có uy tín trong đồng bào DTTS đối với công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến với cộng đồng dân cư; động viên và khích lệ các hộ gia đình từng bước vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng; các em học sinh phấn đấu học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức trở thành người có ích, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

 

Đoàn đã tặng 53 suất quà bằng tiền mặt, với tổng trị giá 21,2 triệu đồng cho người có uy tín, hộ nghèo trong đồng bào DTTS số xóm Na Sàng, Phú Thọ (Phú Đô) và xóm Đồng Tâm (Động Đạt); học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú - THCS Phú Lương. Ngoài ra, Đoàn còn tặng 50 cuốn vở mới cho học sinh xóm Đồng Tâm đang học tập tại Trường Tiểu học Dương Tự Minh (xã Động Đạt).