Tặng quà Tết cho gia đình nghèo

16:09, 10/01/2017

Ngày 10-1,  Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Thái Nam, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán 2017 cho các gia đình người dân tộc thiểu số nghèo và người có uy tín huyện Định Hóa.

Ban Dân tộc tỉnh đã trao 64 suất quà cho tập thể xóm Thàn Mát (Bình Thành) và Vinh Sơn 2 (Sơn Phú). 2 người có uy tín trong đồng bào người dân tộc thiểu số là bà Ma Thị Sở và ông Ma Quang Khởi, xã Bình Yên. 50 suất quà cho hộ gia đình người dân tộc thiểu số nghèo, trong đó xã Bình Thành 20 suất; xã Sơn Phú 20 suất; xã Bình Yên 10 suất cho hộ nghèo và 10 suất cho học sinh nghèo người dân tộc thiểu số đang theo học tại Trường THPT Bình Yên.

 

Cũng nhân dịp Tết Nguyên đán, Ban Dân tộc tỉnh cũng dành tặng 286 suất quà cho hộ dân tộc thiểu số nghèo trong tỉnh; 9 suất quà cho 9 tập thể xóm, với tổng trị giá 120,7 triệu đồng. Góp xuân với đồng bào người dân tộc thiểu số Thái Nguyên, Ủy ban Dân tộc đã chuyển 20 suất quà đến hộ dân tộc thiểu số nghèo, 10 suất quà đến gia đình các ông bà nguyên là lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh và người có uy tín, gia đình chính sách, cán bộ lão thành cách mạng, với tổng trị giá 15 triệu đồng.