Tặng quà Tết và gắn địa chỉ nhân đạo cho các đối tượng nghèo

15:01, 15/01/2017

Hưởng ứng Phong trào “ Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” và Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, ngày 15-1, huyện Phú Lương đã phối hợp với các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức trao tặng quà Tết và gắn địa chỉ nhân đạo cho đối tượng nghèo, đối tượng da cam và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán 2017.

Theo đó, đã có 33 đối tượng là hộ nghèo và những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp gắn địa chỉ nhân đạo hỗ trợ gạo ăn hoặc tiền mặt trong vòng một năm (hỗ trợ gạo là 10kg/tháng, tiền mặt là 150.000 đồng/tháng). Tại chương trình, các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp cũng đã trao 160 suất quà Tết cho các đối tượng người nghèo, nạn nhân chất độc da cam và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Cũng trong ngày, tại Trường Tiểu học Động Đạt 1, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã trao 102 suất quà cho các gia đình chính sách thuộc xóm Cây Thị, xã Động Đạt và hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã.

 

Được biết, trong năm 2016, huyện Phú Lương đã phát động nhiều cuộc vận động, chương trình nhằm ủng hộ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, cụ thể như, thông qua Quỹ "Vì người nghèo", huyện đã thu được gần 480 triệu đồng; Quỹ Nhân đạo thu được trên 212 triệu đồng để hỗ trợ cho hàng trăm đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Từ sự hỗ trợ này, nhiều học sinh có nguy cơ bỏ học lại tiếp tục được đến trường, nhiều hộ gia đình đã vượt qua khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

 

* Trong 2 ngày 14 và 15-1, Hội tình nguyện Chung tay vì cộng đồng Thái Nguyên đã tổ chức chương trình thăm, tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xóm Chòi Hồng, xã Tràng Xá (Võ Nhai).

 

 

Tại đây, Đoàn tình nguyện đã tặng 3 chiếc xe đạp cho 3 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao 10 suất học bổng (mỗi suất 300 nghìn đồng) cho học sinh nghèo vượt khó (ảnh); gần 200 suất quà (gồm áo ấm, khăn và quà Tết) cho các em thiếu nhi; 20 suất quà (mỗi suất 400 nghìn đồng) cho 20 hộ gia đình khó khăn của xóm Chòi Hồng.

 

Cùng với đó, các tình nguyện viên còn tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với bà con nhân dân trong xóm và gói 200 chiếc bánh chưng dành tặng cho các hộ gia đình. Tổng kinh phí thực hiện chương trình này trên 30 triệu đồng.

 

* Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, T.X Phổ Yên vừa tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà cho 2 xóm và 23 cá nhân là hộ đồng bào dân tộc thiểu số và người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn xã Minh Đức và Phúc Thuận.

 

Tại các điểm đến thăm, đại diện lãnh đạo T.X Phổ Yên đã gửi lời chúc Tết, đồng thời mong muốn bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục khắc phục khó khăn vươn lên phát triển kinh tế, góp sức cùng cấp ủy Đảng và cấp chính quyền xây dựng khối đại đoàn kết và góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Cũng trong dịp này, Ủy ban MTTQ T.X Phổ Yên đã phối hợp với Hội Doanh nghiệp Thị xã trao tặng 455 suất quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giáo viên mắc bệnh hiểm nghèo và học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn.