Thực tập chữa cháy tại cửa hàng xăng dầu

16:48, 13/01/2017

Ngày 13-1, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy tỉnh phối hợp với Công ty Xăng dầu Bắc Thái đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNNH) tại Cửa hàng Xăng dầu số 3 Sơn Cẩm (Phú Lương).

Tình huống giả định được đưa ra là vào khoảng 14 giờ ngày 13-1, Cửa hàng xăng dầu trên xảy ra cháy do sơ xuất, bất cẩn trong quá trình nhập, xuất xăng dầu. Ngọn lửa nhanh chóng bắt cháy vào ống dẫn xăng, dầu và gây cháy lớn tại khu vực xe xitec. Phát hiện ra cháy, lực lượng PCCC cơ sở đã nhanh chóng sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập lửa, đồng thời báo lên Cảnh sát PCCC tỉnh. Do đám cháy lan nhanh ra diện tích khoảng 100m2 nên lực lượng PCCC cơ sở không thể dập tắt được. Trong quá trình chữa cháy có 2 nhân viên bị lửa tạt vào người gây bỏng.

 

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC lập tức huy động lực lượng, phương tiện đến hiện trường. Trước diễn biến phức tạp của đám cháy, Cảnh sát PCCC tỉnh đã huy động các đơn vị lân cận có phương tiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phối hợp dập tắt đám cháy đồng thời tìm kiếm, cứu người bị thương.

 

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, chủ động cùng với sự phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị, buổi thực tập phương án chữa cháy đã diễn ra thuận lợi, đạt hiệu quả cao.