Tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực

16:31, 16/01/2017

Sáng 16-1, đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà của Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ T.P Thái Nguyên cho các gia đình: ông Đặng Đình Sơn, thương binh, nhiễm chất độc hóa học trú tại tổ 22; ông Trần Văn Minh, thương binh, nhiễm chất độc hóa học trú tại tổ 27 và ông Phạm Văn Thiệm, thương binh, trú tại tổ 27 (phường Hương Sơn).

Tại các gia đình, đồng chí Bí thư Thành ủy Thái Nguyên đã thăm hỏi, chúc Tết, động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền phường Hương Sơn tiếp tục quan tâm, chăm sóc các gia đình chính sách, người có công  trên địa bàn để họ được hưởng cuộc sống tốt đẹp. Được biết, mỗi phần quà trao tặng các đối tượng  chính sách trị giá 600 nghìn đồng

 

Cùng ngày, lãnh đạo T.P Thái Nguyên cũng đã đến thăm một số gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã Thịnh Đức, phường Quang Trung và viếng, đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh, Đền thờ Đội Cấn; Nghĩa trang Liệt sĩ Dốc Lim, Khu di tích lịch sử Thanh liên xung phong Đại đội 915 phường Gia Sàng.
 

*Cùng ngày. Đoàn công tác do đồng chí Hoàng Văn Chính, Phó Ban Dân tộc tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết cho các hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số và học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Minh Tiến, Na Mao và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Đại Từ (Đại Từ).

 

Tại những nơi đến thăm, Đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình đời sống, chuẩn bị đón Tết của địa phương và các gia đình. Nhân dịp này, Ban Dân tộc tỉnh đã trao 40 suất quà tặng các hộ nghèo, 2 suất quà tặng 2 xóm khó khăn của xã Minh Tiến, Na Mao và tặng 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Đại Từ (với tổng trị giá trên 20 triệu đồng). Ủy ban Dân tộc cũng đã trao 1 suất quà tặng người dân tộc thiểu số có uy tín ở xã Minh Tiến.

 

* Trước đó, tối 15-1, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Thành đoàn Thái Nguyên đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố tổ chức Chương trình văn nghệ “Xuân yêu thương năm 2017” nhằm gây quỹ “Thắp sáng ước mơ” và “Hỗ trợ phụ nữ khó khăn” giai đoạn 2017-2021. Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã quyên góp được hơn 200 triệu đồng từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ 2 quỹ. Số tiền này được dùng để dành tặng 540 suất quà cho các gia đình chính sách, hội viên phụ nữ nghèo, học sinh, sinh viên, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn T.P Thái Nguyên nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

 

* Với tinh thần chia sẻ, giúp đỡ các hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mới đây, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đã phối hợp với xã Phú Xuyên (Đại Từ) tổ chức chương trình "Tết ấm tình thương - Xuân Đinh Dậu 2017". Nhân dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng 102 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho các hộ nghèo và học sinh vượt khó vươn lên học giỏi ở xã; trao tặng 30 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa xóm 10 xã Phú Xuyên.