Xung kích sáng tạo, thể hiện bản lĩnh của thế hệ trẻ

17:25, 08/01/2017

Ngày 7-1, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cơ quan Khối Chính quyền T.P Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội Đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2019.

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2017; mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên nhiệm kỳ 2017-2019. Đoàn cơ quan Khối Chính quyền là Đoàn cơ sở trực thuộc Thành đoàn Thái Nguyên với 12 chi đoàn cơ sở. Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn thanh niên luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, phương hướng đã đề ra. Công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã có bước phát triển, tổ chức nhiều hoạt động, chương trình bổ ích, động viên kịp thời các em học sinh, ngoài ra Đoàn còn phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động hướng về cộng đồng, huy động trên 70 triệu đồng tặng quà, thăm hỏi các gia đình chính sách, tri ân người có công...

 

Nhiệm kỳ 2017-2019, Đoàn Thanh niên cơ quan Khối Chính quyền T.P Thái Nguyên sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phấn đấu là Đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc; giới thiệu từ 10-15 đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp.

 

* Ngày 7-1, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên phường Tân Lập (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2022. Đây là Đại hội Đoàn cơ sở (khối xã, phường, thị trấn) diễn ra đầu tiên trong tỉnh.

 

Nhiệm kỳ 2012-2017, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của phường có bước phát triển mạnh mẽ, đổi mới theo hướng sáng tạo, thiết thực, phù hợp với thanh niên. Đoàn phường đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, câu lạc bộ tình nguyện trao tặng trên 500 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó trong và ngoài phường với tổng trị giá trên 140 triệu đồng.

 

Nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn Thanh niên phường Tân lập chú trọng vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Đổi mới sinh hoạt Đoàn theo hướng linh hoạt, phù hợp với điều kiện sinh hoạt, học tập, công tác của đoàn viên, thanh niên; Hỗ trợ thiết thực nhằm đáp ứng tốt nhất những nhu cầu, nguyện vọng, mong muốn và lợi ích của thanh niên...