Hội thi "Tôi là sinh viên Y Dược"

10:46, 28/02/2017

Tối 27-2, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên tổ chức Hội thi "Tôi là sinh viên Y Dược" chào mừng Kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy Thuốc Việt Nam.

Gần 100 sinh viên đến từ 6 đội thuộc các liên chi đoàn của Trường (gồm Khoa Dược, Bác sĩ đa khoa, Răng Hàm Mặt, Chuyên tu y, Y tế công cộng và Điều dưỡng đã tham gia Hội thi. Hội thi gồm 3 phần: Lời chào sinh viên, Sinh viên thông thái và Tài năng.

 

Với chủ đề: Sinh viên Y Dược trong thời kỳ hội nhập quốc tế; y đức người thầy thuốc trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, sinh viên y dược với ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến… đã được các đội tham gia dự thi thể hiện bằng hình thức sấn khấu hóa thông qua những kiến thức hiểu biết của từng cá nhân và tập thể, thu hút đông đảo khán giả theo dõi và cổ vũ. Đây là lần đầu tiên Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Nhà trường tổ chức về chủ đề mang tính thời sự, đòi hỏi sinh viên có những kỹ năng, kiến thức mới trước những yêu cầu của cuộc sống thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đối với những người thầy thuốc trong tương lai.

 

Kết quả đội Bác sĩ đa khoa đã xuất sắc giành giải Nhất chung cuộc. Ban tổ chức cũng đã trao 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 3 giải Khuyến khích cho các đội còn lại. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho sinh viên về nghề Y.